17:58 ICT Thứ tư, 20/09/2017

DANH MỤC

LIÊN KẾT WEBSITE

TRANG TIN ĐƠN VỊ

 Click vao de xem chi tiet Trường Mầm Non

 Click vao de xem chi tiet Trường THCS

 Click vao de xem chi tiet Trường Tiểu học

 Click vao de xem chi tiet Trung tâm HTCĐ

VIDEO

Loading the player...

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức từ nhà trường

CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI

Chương trình VNEN khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện

Thứ sáu - 18/12/2015 14:34
Năm học 2015-2016, trường Tiểu học Trường Lộc đăng kí và được Phòng giáo dục và Đào tạo Can Lộc đồng ý cho phép triển khai dạy học theo Chương trình trường Tiểu học mới VNEN. Thực sự đây là niềm vinh dự của nhà trường vì được Phòng GD&ĐT tin tưởng.
Từ nhận thức dạy học theo Chương trình trường học mới VNEN: coi quá trình tự học của học sinh là trung tâm hoạt động giáo dục, giáo viên là người hướng dẫn đồng hành với học sinh, giúp học sinh tự tìm hiểu và lĩnh hội kiến thức. Bước đầu làm quen, nhà trường đã gặp không ít những khó khăn nhưng với tinh thần học hỏi, ý thức tự giác, sự tự tin, qua gần 4 tháng triển khai dạy học với mô hình VNEN, chúng tôi đã đạt được những thành công nhất định và khẳng định dạy học theo Chương trình VNEN sẽ góp phần đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị TW8-khóa XI.
          Hoạt động dạy học theo Chương trình VNEN đảm bảo nguyên tắc lấy học sinh làm trung tâm, học tập mang tính tương tác và phù hợp với từng cá nhân học sinh, chuyển từ việc truyền thụ của giáo viên sang việc hướng dẫn học sinh tự học. Lớp học do học sinh tự quản (Hội đồng tự quản do học sinh tự bầu ra) và được tổ chức theo các hình thức: làm việc cá nhân, theo cặp, theo nhóm dưới sự điều hành của nhóm trưởng song chủ yếu vẫn là theo nhóm. Học sinh được học trong môi trường thân thiện, thoải mái, gần gũi với bạn bè, thầy cô. Tiết học không gây áp lực với học sinh, học sinh có năng lực học tốt đã được phát huy, những em nhận thức chậm hơn luôn được thầy cô, bạn bè trong nhóm giúp đỡ. Đặc biệt nữa là các em được rèn nhiều kĩ năng sống cơ bản, được học hỏi bạn bè để tự hoàn thiện bản thân, các em biết phải bắt đầu từ đâu và kết thúc như thế nào không để thầy cô phải nhắc nhở.
Qua gần 4 tháng thực hiện chúng tôi khẳng định rằng học Chương trình VNEN học sinh học tích cực hơn, tự giác hơn, kích thích tính tìm tòi khám phá của học sinh. Đồng thời rèn được tính mạnh dạn, tự tin cho học sinh; Chương trình học sinh động hơn, có nhiều nội dung phù hợp để các em tự khám phá, phát huy được tính chủ động tích cực của học sinh. Hơn nữa, qua hoạt động ứng dụng, giáo viên đã phối hợp tốt hơn, có hiệu quả hơn với phụ huynh học sinh thông qua các hoạt động ở nhà cho các em. Thực hiện Chương trình VNEN đã làm thay đổi nhận thức, thói quen cách dạy, cách học cũ, sang cách dạy, cách học mới tiên tiến, hiệu quả, giáo viên đã mạnh dạn điều chỉnh các ngữ liệu, nội dung cho phù hợp với đối tượng học sinh.
            Với phương pháp dạy học theo hướng tích cực nên tiến trình giờ dạy diễn ra nhẹ nhàng, giúp học sinh tham gia hoạt động học tập một cách tự giác, chủ động, sáng tạo. Từ đó, đã dần hình thành cho học sinh kĩ năng tự học. Học sinh tự làm ra sản phẩm giáo dục nên rất hứng thú, khả năng tư duy của học sinh được phát huy, Qua dự giờ, kiểm tra học sinh, chúng tôi 
          Các lớp học theo mô hình VNEN được trang trí  được trang trí trên tinh thần sáng tạo của từng lớp có sự tham gia của học sinh, phụ huynh học sinh với các nội dung trang trí như: góc thư viện lớp, có góc cộng đồng, trưng bày sản phẩm, có góc để đồ dùng học tập và sách cho học sinh tham khảo, góc sinh nhật... Thực sự trang trí lớp học theo mô hình VNEN đã tạo cho các lớp học sự sinh động, đẹp, thân thiện và điều quan trong nhất đó là các nội dung trang trí đã phát huy tác dụng giúp giáo dục và rèn các kĩ năng sống cho học sinh, các em cùng  nhau thi đua trang trí lớp của mình thật đẹp, các em được chia sẻ những tâm tư tình cảm, những suy nghĩ của mình thông qua “Hộp thư vui”, “Hộp thư điều em muốn nói”. Việc triển khai có hiệu quả Chương trình VNEN đã được lãnh đạo địa phương, phụ huynh học sinh ghi nhận và đánh giá rất cao là động lực để nhà trường tiếp tục thực hiện đổi mới giáo dục trong thời gian tiếp theo.
          Năm 2015-2016, mô hình trường học mới VNEN được nhân rông thêm 11 trường tiểu học trên địa bàn huyện Can Lộc với hàng nghìn học sinh được học, được các cấp lãnh đạo, chính quyền các địa phương đánh giá cao đó là minh chứng cho thấy mô hình trường học mới đã thực sự lôi cuốn, trở thành nhu cầu của các nhà trường với chung một mong muốn là nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục để đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới. 
Một số hình ảnh về lớp học theo Chương trình VNEN


























Bài và ảnh: Nguyễn Tuấn Dũng - HT trường Tiểu học Trường Lộc

Tác giả bài viết: NguyễnTuấn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 18


Hôm nayHôm nay : 45

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1083

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49903